11 มิถุนายน 2552

เงินท่วมหุ้นเอเชีย!!

เงินท่วมหุ้นเอเชีย!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 10 มิ.ย.52 ปิดที่ 624.55 จุด เพิ่มขึ้น 16.82 จุด มีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 33,339 ล้านบาท

ต่างชาติซื้อสุทธิจิ๊บๆ 389.86 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนสถาบันในประเทศทุ่มซื้อสุทธิ 2,670.37 ล้านบาท ส่วนรายย่อยไทยชิงขายทำกำไร 3,060.24 ล้านบาท

หุ้นกลุ่มหลักเขียวพรืดทั้งกระดาน นำโดยหุ้นแบงก์และพลังงาน โดดเด่นปรับตัวขึ้นแรงหลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งกระฉูดมายืนเหนือระดับ 70 เหรียญฯต่อบาร์เรลแล้ว

ขณะที่เงินทุนยังคงไหลทะลักเข้าตลาดหุ้นเอเชียรวมทั้งไทย ว่ากันว่ายังมีเม็ดเงินอีกจำนวนมหาศาลที่ยังสามารถไหลออกจากสหรัฐฯเพื่อกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาค ทำให้ตลาดหุ้นทั่วทั้งเอเชียยังคงทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงได้ทุกตลาด ขณะที่หุ้นยุโรปและสหรัฐฯก็ไม่น้อยหน้า

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.บัวหลวงมองทิศทางตลาดยังไปได้ต่อตามสัญญาณของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าที่ยังปรับตัวขึ้นชี้นำทาง แต่ยังคงต้องติดตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกและค่าเงินบาท

แนะกลยุทธ์ ให้ถือหุ้นพลังงานต่อ และหากราคาอ่อนตัวลงให้หาจังหวะเข้าซื้อเพิ่ม

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.คันทรี่กรุ๊ปคาดตลาดอาจจะพักตัวลงระยะสั้นเพื่อปรับฐานก่อนจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ แนะกลยุทธ์ ให้เก็งกำไรหุ้นกลุ่มเดินเรือ พลังงาน และแบงก์ เพราะยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกตามทิศทางราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

ส่วนการเปิดซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 2 วันที่ 11 มิ.ย. ที่จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มรับเหมานั้น แนะให้เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง เพราะราคาหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวขึ้นนำหน้าไปมากแล้ว

นักวิเคราะห์ บล.สินเอเซียระบุว่า ตามสัญญาณทางเทคนิคราคาหุ้น ITDมีแนวโน้มดีโดยสัญญาณระยะสั้นและกลางมีโอกาสฟื้นตัวได้ จึงแนะซื้อ ประเมินแนวต้านไว้ที่ 3.70 บาท แนวรับ 3.30 บาท

ส่วน STEC และ CK ทรงตัวอยู่ในแนวโน้มบวก จึงแนะซื้อเก็งกำไร ให้แนวต้าน CK ไว้ที่ 4.48 บาท แนวรับที่ 3.28 บาท ส่วน STEC ให้แนวต้าน 4.50 บาท แนวรับ 4.30 บาท

ขณะที่มีข่าวผู้บริหาร CK ออกมาแสดงความมั่นใจว่า จะชนะประมูลสัญญา 2 หลังคว้าสัญญาที่ 1 ไปแล้ว!!


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4