09 มิถุนายน 2552

พักฐาน!!

พักฐาน!!

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 8 มิ.ย.52 ปิดที่ 600.03 จุด ลดลง 4.54 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 27,500.94 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,135.54 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคทีซีมิโก้มองดัชนีมีโอกาสพักฐานระยะสั้นตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังปรับตัวขึ้นมาแรงอย่างต่อเนื่อง จึงมีแรงขายทำกำไรออกมา แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการพักตัวในระยะสั้นหากไม่มีข่าวร้ายใหม่ๆเข้ามากดดัน

ส่วนกรณีที่เครดิตสวิสปรับเพิ่มคำแนะนำการลงทุนตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นฟิลิปปินส์จากระดับ "ลดน้ำหนักการลงทุน" หรือ "underweight" เป็น "เพิ่มน้ำหนักการลงทุน" หรือ "overweight" ถือเป็นเรื่องที่ดี สะท้อนมุมมองของนักลงทุนต่างชาติต่อตลาดหุ้นไทยว่ายังคงดีอยู่

ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นยังคาดเดาทิศทางที่แน่ชัดได้ยาก ซึ่งต้องติดตามตลาดหุ้นสหรัฐฯและเอเชียว่าจะปรับตัวในทิศทางใด เพราะมี อิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย ขณะที่กระแสเงินทุนไหลเข้า คาดว่าจะยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้เก็งกำไรระยะสั้น ด้านเทคนิค ประเมินแนวรับไว้ที่ 580 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 610-620 จุดตามลำดับ


ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์สมองแนวโน้มว่า ดัชนีจะยังอยู่ในช่วงการปรับฐาน แต่ไม่รุนแรงมาก ทั้งนี้ นักลงทุนต้องติดตามการประกาศตัวเลขค้าปลีกเดือน พ.ค. ของสหรัฐฯ หากออกมาดีกว่าที่คาดจะส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุน

แนะกลยุทธ์นักลงทุนที่มีหุ้นต้นทุนต่ำ "ให้ถือ" และเล่นรอบตามการแกว่งตัวของตลาด โดยหากดัชนีปรับตัวลงให้ซื้อ และรอขายเมื่อดัชนีปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะหุ้นวัสดุและรับเหมาก่อสร้าง ที่จะได้ รับผลดีจากโครงการรถไฟฟ้า

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิปมองตลาดจะผันผวนต่อ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการใกล้ปรับฐานและค่าเงินดอลลาร์เริ่มแข็งค่าขึ้น แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ Trading ระยะสั้น และดูสถานการณ์ของดัชนีหากปรับฐานลงลึกกว่านี้ แนะให้เปลี่ยนไปลงทุนในตลาดพันธบัตร.


อินเด็กซ์ 51



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4