27 พฤษภาคม 2552

ปรับฐานทำกำไร!!



ปรับฐานทำกำไร!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 26 พ.ค. 52 ปิดที่ 542.69 จุด ลดลง 7.82 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 15,163.24 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 542.04 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็กมองแนวโน้มดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อ เพราะไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามาหนุนการลงทุน ขณะที่ต้องติดตามแผน ฟื้นฟูของเจเนอรัลมอเตอร์สคอร์ป (GM) ที่นับถอยหลังกำหนดเส้นตายการฟื้นฟูกิจการภายใต้เงื่อนไขการขอความช่วยเหลือทางการเงินจากรัฐบาล ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

และติดตามการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ทั้ง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและยอดขายบ้านเก่าเดือน เม.ย. ที่นักลงทุนหวังว่าจะเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น แต่การทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ของเกาหลีเหนือยังสร้างความวิตกให้เอเชียในทุกกรณี

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังต้องลุ้นคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ กรณี พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท วันที่ 3 มิ.ย.นี้ ถ้าพลิกล็อกออกมาเชิงลบละแย่แน่!!

แนะกลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนระยะกลางให้รอซื้อที่ดัชนีบริเวณ 540 จุด แต่หากดัชนีหลุด 540 จุด เปลี่ยนคำแนะนำให้หาจังหวะขายหุ้นออกมาก่อนกำหนดกลยุทธ์ใหม่อีกครั้ง

ส่วน บล.กรุงศรีอยุธยาแนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ซื้อเมื่อดัชนีปรับลดลง และฉวยจังหวะขายเมื่อดัชนีดีดขึ้น แนะหุ้นเด่น ให้ซื้อหุ้น เช่น CPALL และ CPF

ปิดท้ายมีข่าว CENTEL บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา พบผู้ลงทุน "รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์" รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร ปรับเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 0-8% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 8-10% หลังวิกฤติการเมืองส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ ทำให้ยอดจองห้องพักชะลอตัว ทั้งนี้ ตั้งเป้ารายได้ในส่วนของ Bangkok Convention Center ที่เซ็นทรัลเวิลด์ปีนี้ที่ 250 ล้านบาท

ส่วนการที่บริษัทไม่ต่อสัญญาแฟรนไชส์ร้านพิซซ่าฮัท จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯลดลง แต่จะช่วยลดภาระขาดทุนของพิซซ่าฮัท 40 ล้านบาทต่อปี และจะส่งผลดีต่อกระแสเงินสดของบริษัทให้ดีขึ้น!!


อินเด็กซ์ 51



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4