26 พฤษภาคม 2552

เปิดตัว 12 หุ้นโรดโชว์!!



เปิดตัว 12 หุ้นโรดโชว์!!

ดัชนีวันที่ 25 พ.ค.52 ปิดที่ 550.51 จุด ลดลง 3.51 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 20,406.28 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 247.52 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคินชี้ว่า หุ้นไทยได้รับแรงกดดันซ้ำ หลังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.เผยตัวเลขจีดีพีในไตรมาส 1 ติดลบ 7.1% ซึ่งรุนแรงกว่าที่คาดว่าจะติดลบ 5-6% รวมทั้งปรับลดประมาณการปีนี้ติดลบ 3.5-2.5%!!

มองแนวโน้มว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังวิตกกังวลกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัวรุนแรง ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีอิทธิพลต่อการแกว่งตัวของดัชนี แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อดัชนีปรับตัวขึ้น หรือรอรับเมื่อดัชนีอ่อนตัวลง

ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 540-535 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 560 จุด

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์มองดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อ โดยตลาดยังรอปัจจัยบวกใหม่ๆที่เข้ามาเสริม ขณะที่นักลงทุนยังกังวลกับความเสี่ยงจากการเทขายหุ้นของต่างชาติ

แนะนักลงทุนติดตามปัจจัยหลักจากต่างประเทศ โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯที่จะประกาศออกมาในสัปดาห์นี้ แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ทยอยลดพอร์ต

ประเมินแนวรับไว้ที่ 543 จุด และแนวต้านไว้ที่ 555 จุด

บล.ฟินันซ่าคาดว่า ดัชนีจะยังคงผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาวแนะให้ซื้อสะสมในหุ้นแบงก์ใหญ่ ขณะที่นักลงทุนระยะสั้นให้พิจารณาข่าวหรือปัจจัยที่เข้ามากระทบเป็นรายวัน


มีข่าว ROBINS "ปรีชา เอกคุณากูล" กรรมการผู้จัดการใหญ่ คาดยอดขายครึ่งแรกปีนี้จะใกล้เคียงหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 6.73 พันล้านบาท หลังเริ่มเห็นสัญญาณซื้อดีขึ้นในเดือน พ.ค. โดยตัวเลขยอดขายเริ่มกลับมาเป็นบวก เนื่องจากความเชื่อมั่นเริ่มกลับมา เห็นได้จากการจัดโปรโมชั่นต่างๆของห้างสรรพสินค้าได้รับการตอบรับ อย่างดีจากลูกค้า ทั้งนี้ จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 1 ปี 52 ที่ 23.4%


ปิดท้าย เปิดตัว 12 บริษัทที่จะได้ไปร่วมโรดโชว์กับตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์กและบอสตัน สหรัฐฯระหว่างวันที่ 25-30 มิ.ย.นี้ ดังนี้ ADVANC, TTW, TUF, THAI, MAJOR, KSL, KTB, BBL, BANPU, PTT, PTTEP และ CPALL!!


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4