09 เมษายน 2552

เขียวเย้ยแดงเดือด!!

เขียวเย้ยแดงเดือด!!
[9 เม.ย. 52 - 02:47]

ดัชนีหุ้นวันแดงเดือด 8 เม.ย. ปิดที่ 443.57 จุด เพิ่มขึ้น 1.01 จุด บวกเขียวสวนกระแสเสื้อแดง ขณะที่มีมูลค่าซื้อขาย 8,888.80 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 195 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ชี้มีแรงซื้อหุ้นช่วงท้ายตลาดดันดัชนีปิดบวกได้เหนือความคาดหมายเป็นผลจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่มีเหตุรุนแรงทำให้คลายความกดดัน

ขณะที่มองทิศทางตลาดระยะสั้นว่ามีโอกาสปรับลง หลังต่างชาติ กังวลกับผลประกอบการของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ที่จะทยอยออกมาสัปดาห์หน้า ทั้งโกลด์แมนแซคส์, เจพี มอร์แกน, ซิตี้กรุ๊ป และเมอร์ริลลินช์ รวมทั้ง มอร์แกนสแตนเลย์, เวลล์ฟาร์โก และแบงก์ออฟอเมริกา

แนะกลยุทธ์การลงทุนให้ชะลอดูจังหวะที่จะเข้าซื้อที่ดัชนีบริเวณ 420 จุด เนื่องจากระดับนี้โอกาสหรือความเสี่ยงที่ตลาดจะปรับตัวลงมีไม่มากแล้ว หากการชุมนุมไม่มีเหตุรุนแรง ขณะที่มองแนวต้านไว้ที่ 435-444 จุด

“ภัทรียา เบญจพลชัย” ผู้จัดการตลาดหุ้น ยอมรับว่าสถานการณ์ การเมืองสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศและมีผลต่อทิศทาง ตลาดจึงขอให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด!!

ปิดท้ายมีข่าว BEC คุยโว เศรษฐกิจซบไม่กระทบรายได้ แถมมั่นใจผลงานไตรมาส 2 จะดีกว่าช่วงปีก่อน เพราะเป็นช่วง High Season และทั้งปี 52 ก็น่าจะดีกว่าปี 51

เนื่องจากธุรกิจสื่อทีวีมักได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจน้อยกว่าอุตสาหกรรม อื่น แม้จีดีพีหรือเศรษฐกิจจะลดลงหรือติดลบแค่ไหนแต่กำลังซื้อของผู้บริโภคภายใน ประเทศยังขับเคลื่อนไปได้ ทำให้มีโฆษณาสินค้าผ่านสื่อทีวีอยู่โดยอุตสาหกรรมโฆษณาเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว ตั้งแต่ มี.ค.

ขณะที่ผลการออกไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง พบว่าต่างชาติยังสนใจลงทุนในบริษัทดูจากการเข้าฟังข้อมูลของผู้จัดการกองทุนจำนวนมาก

และหวังว่ารายย่อยน่าจะสนหุ้น BEC บ้างเพราะกำไรยังโตได้ดี ขณะที่ยังจ่ายปันผลสม่ำเสมอไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ!!


อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4