07 เมษายน 2552

เงาหุ้น

เงาหุ้น
[7 เม.ย. 52 - 02:24]

นักวิเคราะห์หุ้นไทยสัปดาห์นี้มีโอกาสปรับตัวลงตามแรงกดดันที่มากขึ้นจาก สถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง หากมีผู้ชุมนุมจำนวนมากและมีความร้อนแรงมากขึ้น จะทำให้นักลงทุนกังวล
ขณะที่ยังต้องรอดูการประชุม กนง.ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% แต่หากมีการลดดอกเบี้ยลงตามคาด ก็อาจมีแรงขายออกมา เพราะช่วงก่อนหน้าหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำราคาหุ้นได้ปรับ ขึ้นมาบ้างแล้ว

ส่วนผลการประชุมของกลุ่มประเทศจี 20 หลังจากนี้ต้องดูว่าข้อตกลงจากการประชุมจะนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรมอย่างไร โดยจี 20 มีมติจัดสรรงบ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย

ปิดท้ายมีข่าวเรื่องทอง...ทอง “ชาญชัย กงทองลักษณ์” กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ เผยว่า โบรกเกอร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือถึงโอกาสในการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้า (โกลด์ฟิวเจอร์ส) ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงให้ผู้ลงทุนไทยในช่วงกลางคืนที่ตลาดทองคำในต่าง ประเทศเปิดทำการ ซึ่งน่าจะกระตุ้นให้นักลงทุนกล้าเปิดสถานะสัญญาเพิ่มขึ้น
หน่วยงานที่ร่วมหารือกันประกอบด้วยตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก.ล.ต., ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX และโบรกเกอร์

ทั้งนี้ โบรกเกอร์มีความเห็นว่า ทองคำเป็นสินค้าที่มีการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง ตามเวลาที่ต่างกันของแต่ละตลาด ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อนักลงทุนไทยในช่วงกลางคืนหลังตลาดของไทยปิดการซื้อขายไป แล้ว

เพราะหากนักลงทุนมองตลาดผิดพลาดก็ไม่สามารถปิดสถานะตัวเองได้ในช่วงนั้น ซึ่งจะทำให้เกิดผลเสีย และเมื่อนักลงทุนเสียประโยชน์ก็จะไม่กล้าสร้างสถานะโกลด์ ฟิวเจอร์สมากนัก ดังนั้นเราน่าจะมีบริการที่จะให้ ลูกค้าป้องกันความเสี่ยงได้ดีขึ้น

โดยแนวคิดนี้อาจให้ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายโดยตรงไปยังต่างประเทศ หรือส่งคำสั่งซื้อขายให้โบรกเกอร์เป็นผู้ปิดสถานะให้ อย่างไรก็ตาม หากดำเนินการตามนี้ จะต้องแก้ไขหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต.เรื่องการให้โบรกเกอร์ ซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สในต่างประเทศได้.

อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4