12 มีนาคม 2552

หุ้น TOP เจ๋ง!!

หุ้น TOP เจ๋ง!!
[12 มี.ค. 52 - 06:30]
ดัชนีหุ้นวันที่ 11 มี.ค.52 ปิดที่ 414.41 จุด ลดลง 3 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 8,239 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 56.51 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.บัวหลวงชี้ว่า หุ้นไทยพลิกกลับมาปิดในแดนลบหลังช่วงเช้าดีดเด้งอยู่ในแดนบวกได้ตามตลาดหุ้นในภูมิภาค เนื่องจากมีแรงขายทำกำไรออกมาในหุ้นพลังงาน ที่ช่วงเช้าราคาดีดขึ้นแรงไปรับข่าวว่าโอเปกอาจจะลดกำลังการผลิตแต่สถานการณ์ขณะนี้ก็เริ่มไม่แน่นอนแล้ว

ขณะที่มองแนวโน้มตลาดระยะสั้น ต้องติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หากปรับตัวลดลง หรือทรงตัว อาจกดดันให้หุ้นไทยปรับตัวลงตามได้เพราะความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังคุกรุ่น

แนะกลยุทธ์การลงทุนให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงหุ้นพลังงานเนื่องจากเกรงว่าหากโอเปกไม่ลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 15 มี.ค.นี้ หุ้นพลังงานจะปรับตัวลงได้อีก ขณะที่แนะให้รอซื้อหุ้นที่ปันผลดีคือ ADVANC ที่ราคาบริเวณ 77-78 บาท เพราะมีข่าวดีเรื่องระบบโครงข่าย 3G

ปิดท้าย เจพีมอร์แกนเชสแอนด์โคยกย่องหุ้น TOP ของไทยติดอันดับหุ้น Top Pick ที่น่าซื้อที่สุดในอาเซียนพ่วงด้วยหุ้นไทยอีก 5 บริษัท หลังประเมินว่าเป็นบริษัทที่มีทุนหนาราคามีส่วนลดสูง ทำให้มีความเสี่ยงต่ำที่จะลดลงอีก และพร้อมผงาดหากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้น

บทวิเคราะห์เจพีมอร์แกนยังระบุว่า หุ้น TOP มีงบดุลที่แข็งแกร่งสามารถเผชิญกับความผันผวนของเศรษฐกิจโลกปีนี้ได้ขณะที่ราคาหุ้นลดลงมาจนแตะระดับที่น่าสนใจลงทุน

ทั้งนี้หุ้น TOP เป็น 1 ในหุ้น 19 บริษัทที่เจพีมอร์แกนเลือกเป็นหุ้น Top Pick ในอาเซียน โดยหุ้นไทยอีก 5 บริษัทประกอบด้วย ADVANC, BEC, CPALL, PTTEP และ SCB

ล่าสุดหุ้น TOP ปิดที่ 23.50 บาท ลดลง 0.20 บาท.

อินเด็กซ์ 51
ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4