19 มีนาคม 2552

บล.ฟาร์อีสท์ แนะ - ขาย

บล.ฟาร์อีสท์ แนะ - ขาย หากดัชนียืนเหนือ 428 จุด เหตุยังมีความเสี่ยงที่จะปรับลดลงอีก

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า นักลงทุนที่ได้ซื้อหุ้นมาตั้งแต่ดัชนีที่ระดับ 400 จุด ควรขายออกไปก่อนหากดัชนีปรับเพิ่มขึ้นไปเหนือระดับ 428 จุด ส่วนผู้ที่ไม่มีหุ้นก็ยังสามารถเก็งกำไรระยะสั้นได้ และต้องพร้อมขายหุ้นออกไปเมื่อมีปัจจัยลบเข้ามาในตลาด เพราะเชื่อว่าหลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปรับเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องใน ช่วง 7 วันที่ผ่านมา ก็น่าจะทำให้ในขณะนี้หมดช่วงการปรับเพิ่มขึ้นในภาวะตลาดหมี (Bear Market Rally) แล้ว ซึ่งการเก็งกำไรในระยะนี้ ควรเลือกหุ้นที่มีปัจจัยสนับสนุน เช่น บมจ. แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (CCET) ที่ราคาซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันและไทยยังมีส่วนต่างราคาอีกมาก จึงยังสามารถทำกำไรข้ามตลาดได้ (Arbitrage)

ส่วนหุ้นที่เหมาะกับการลงทุนระยะยาวอย่างบมจ. บ้านปู (BANPU) นั้น เนื่องจากมีนักลงทุนต่างชาติเจ้าลงทุนมาก และพร้อมเทขายออกมาทันทีที่สถานการณ์เปลี่ยนแปลง ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับลดลงแรงกว่าหุ้นขนาดเล็กได้

สำหรับปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยที่เบาบางวานนี้ เชื่อว่าเกิดจากความกังวลของนักลงทุนที่มีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและตลาดหุ้น ในต่างประเทศ โดยนักลงทุนไม่มั่นใจว่ามาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐจะไม่สามารถเข้ามาช่วยภาคอุตสาหกรรมหรือภาคการผลิตได้ทัน ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายจักรกริชกล่าวอีกว่า นักลงทุนยังต้องจับตาปัจจัยการเมืองในประเทศด้วย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนในประเทศอีกได้


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ ปิดที่ 426.20 จุด เพิ่มขึ้น 3.88 จุด หรือ 0.92% ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 5,664.09 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 63.90 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 289.67 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 225.76 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4